[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ploy school
puisituhan.com news
เมนูหลัก
โรงเรียนสุจริต ITA
ข้อมูลพื้นฐาน
ข้อมูลพื้นฐาน 
โครงสร้างสถานศึกษา   
ข้อมูลผู้บริหาร
อำนาจหน้าที่  
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาสถานศึกษา
ข้อมูลการติดต่อ   
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง 
การประชาสัมพันธ์
การประชาสัมพันธ์
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
Q&A 
การดำเนินงาน

การดำเนินงาน

การปฏิบัติงาน

การปฏิบัติงาน

การให้บริการ
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

นโยบาย No Gift Policy

นโยบาย No Gift Policy

การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต

การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต

แผนป้องกันการทุจริต

แผนป้องกันการทุจริต

มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม

มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม

ประมวลจริยธรรมสำหรับ เจ้าหน้าที่ของรัฐ
การขับเคลื่อนจริยธรรม
การประเมินจริยธรรม เจ้าหน้าที่ของรัฐ
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายใน

มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน


Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 156 Warning: mysql_fetch_assoc() expects parameter 1 to be resource, boolean given in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 182 Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 145

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
บอสใหญ่ มองญี่ปุ่นจัด อลป. ได้คุ้มเสีย หรือ ได้ไม่คุ้มเสี่ยง  Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 156 Warning: mysql_fetch_assoc() expects parameter 1 to be resource, boolean given in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 182 VIEW : 452    
โดย d

Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 156 Warning: mysql_num_rows() expects parameter 1 to be resource, boolean given in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 168
UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 12
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 2
Exp : 88%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 84.17.39.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์์ ที่ 16 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2564 เวลา 09:40:37    ปักหมุดและแบ่งปัน






     เศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) และอดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลไทย โพสต์วิเคราะห์ถึงการจัดกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ของญี่ปุ่น ภายใต้วิกฤตโควิด-19 ว่าได้คุ้มเสี่ยงหรือได้ไม่คุ้มเสียกันแน่ไว้อย่างน่าสนใจ โดยในโพสต์ได้ระบุว่า




     ปลายเดือนนี้ก็จะถึงมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020 (21) ที่ญี่ปุ่นแล้ว นับเป็นการจัดโอลิมปิกในช่วงเวลาที่น่าเป็นห่วงจริงๆ เพราะไม่ว่าจะเดินหน้าจัดหรือยกเลิกก็หนีเสือปะจระเข้ในแง่งบประมาณและต้นทุน




นักวิเคราะห์เศรษฐกิจของหลักทรัพย์โนมูระที่ญี่ปุ่นบอกว่าถ้าตัดใจยกเลิกไปซะเลยจะส่งให้เศรษฐกิจติดลบจากที่คาดการณ์ไว้กว่า 16,000 ล้านเหรียญเลยทีเดียว ยังไม่นับผลกระทบต่อมู้ดการจับจ่ายใช้สอยภาพรวมซึ่งอาจทำให้เศรษฐกิจญี่ปุ่นขยายตัวแค่ร้อยละ 1.7 ในปีนี้ แต่ถ้าเดินหน้าจัดต่อแล้วก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิดที่ควบคุมไม่ได้ ผลกระทบและความเสียหายที่ต่อเนื่องตามมาอาจจะร้ายแรงมีมูลค่ามากกว่าการยอมขาดทุนจากการตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันเสียอีก




มหกรรมโอลิมปิกมักมีข้ออ้างเสมอว่าเจ้าภาพที่จัดจะได้ประโยชน์ทางเศรษฐกิจทวีคูณมากมาย นี่คือสิ่งที่คณะกรรมการโอลิมปิกและผู้จัดอยากให้ทุกคนเชื่อ แต่มันเป็นอย่างนั้นจริงหรือเพราะประวัติศาสตร์การจัดครั้งก่อนๆ มีความน่ากังขาในสายตาของประชาชนเจ้าภาพในระยะหลังๆ




ย้อนกลับไปจะเห็นว่าประเทศผู้จัดได้กำไรครั้งสุดท้ายคือ 1984 ที่นคร ลอส แอนเจลิส ซึ่งนานโขมาแล้ว หรือถ้าจะอ้างว่าการลงทุนโครงสร้างต่างๆ จะส่งผลพลอยได้ระยะยาว แต่ภาพที่เราเห็นก็มักจะขัดแย้ง โดยการลงทุนโครงสร้างที่ไม่ได้ผลตอบแทนอย่างฝันเช่นบราซิล หรือกรีซ ถูกทิ้งร้างไร้ประโยชน์ในปัจจุบัน




สิ่งหนึ่งที่ผู้จัดมหกรรมโอลิมปิกจะไม่มีทางล่วงรู้ได้เลยก็คือวัฏจักรของเศรษฐกิจโลกว่าจะขึ้นหรือลง ปกติการเสนอตัวแข่งเป็นเจ้าภาพมีกระบวนการที่ยาวนาน ทำกันล่วงหน้าเกือบ 10 ปีเพื่อให้ผู้ชนะมีเวลาเตรียมการ แต่ 10 ปีมีอะไรเกิดขึ้นได้เยอะในวัฏจักรเศรษฐกิจโลก




ยกตัวอย่างแคนาดาที่จัดแข่งช่วงปี 1976 เสนอตัวเป็นเจ้าภาพและได้รับเลือกตั้งแต่ปลายยุค 60’s ยุคที่เศรษฐกิจกำลังเติบโตเต็มที่ แต่กว่าจะมาถึงแข่งจริงช่วง 70’s คือยุคของเงินเฟ้อสุดๆ กับวิกฤติน้ำมันแถมยังควบคุมต้นทุนการจัดไม่ได้ เกินงบไปกว่า 700% งานนี้ว่ากันว่าเพิ่งปลดหนี้ที่เกิดจากการจัดการแข่งขันครั้งนั้นหมดไปเมื่อปี 2006 หรือ 30 ปีให้หลังเลยทีเดียว




การจัดโอลิมปิกครั้งนี้อาจเป็นครั้งสุดท้ายที่เราจะได้เห็นการจัดอย่างอู้ฟู่ ใช้เงินมหาศาล ผู้จัดครั้งต่อๆ ไปต้องประเมินให้ดีว่าความเสี่ยงที่คาดเดาไม่ได้จะมีไหม การทุ่มทรัพยากรแค่ไหนถึงเมคเซนส์ และแผนรับมือถ้าเกิดความจำเป็นต้องยกเลิกหรือไม่เป็นตามแผนทำยังไง




     โลกของกีฬามักถูกนำเสนอว่าเต็มไปด้วยสปิริตของการแข่งขัน สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทุกชนชั้นไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ศักดิ์ศรี สปิริตของการแข่งขันแต่เดิมสามารถเอาชนะบริบททางการเมือง สังคม สงครามมาได้หลายครั้ง แต่ครั้งนี้ถูกเบียดบังด้วยความหวาดกลัวจากวิกฤติของโรคร้ายที่ยังหาทางต่อสู้แบบชนะขาดไม่ได้ ไม่รู้ว่าสปิริตของเกมการแข่งขันจะช่วยยกระดับความรู้สึกของประชาการพลเมืองโลกได้หรือเปล่าต้องรอดูล่ะครับ






สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufa






Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 145 Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 156 Warning: mysql_fetch_assoc() expects parameter 1 to be resource, boolean given in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 182