นักรณรงค์เรียกร้องให้รัฐบาลเข้าแทรกแซงหลังจากที่สภาปฏิเสธแผนการที่จะคืนสถานะเส้นทางจักรยานหลักในใจกลางกรุงลอนดอนซึ่งก่อให้เกิดความขัดแย้งที่เป็นตัวอย่างของการต่อสู้ของชุมชนทั่วประเทศเกี่ยวกับการเดินทางที่ปลอดภัยท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา
เลนได้รับการติดตั้งเมื่อปีที่แล้วในย่าน Kensington High Street ที่พลุกพล่านซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเพิ่มการเดินทางที่กระตือรือร้นในช่วงที่มีการระบาดและเป็นที่ถกเถียงกันในทันที เพียงเจ็ดสัปดาห์ต่อมาแม้จะมีการประท้วงของโรงเรียนในพื้นที่รวมถึงนักปั่นจักรยานที่สนับสนุนเลน แต่สภาเคนซิงตันและเชลซีก็ออกมาอีกครั้ง
หลังจากการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางรวมถึงความกังวลจาก Downing Street ซึ่งมุ่งมั่นที่จะเพิ่มระดับการขี่จักรยานและการเดินและการคุกคามของการดำเนินการทางกฎหมายสภาอนุรักษ์นิยมตกลงที่จะพิจารณาการตัดสินใจอีกครั้ง slotxo
แต่ในการประชุมเมื่อเย็นวันพุธทีมผู้นำได้ตัดสินใจที่จะไม่สร้างช่องทางใหม่ สภาจะพิจารณา“ การศึกษาความเป็นไปได้สำหรับตัวเลือกการเดินทางในระยะยาวแทน” กล่าวว่ากระบวนการที่ไม่น่าจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งปี pussy888
การตัดสินใจดังกล่าวทำให้เกิดการร้องเรียนจากนักวิจารณ์ของสภาว่าเป็นการต่อต้านการขี่จักรยาน ในปี 2019 มีการคัดค้านโครงการสำคัญของลอนดอนเพียงฝ่ายเดียวเพื่อการเดินและการขี่จักรยานที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นซึ่งส่วนหนึ่งได้ผ่านเขตเลือกตั้ง บาคาร่า
แคลร์โรเจอร์สจากแคมเปญการขี่จักรยานลอนดอนกล่าวว่าเส้นทางเคนซิงตันไฮสตรีทซึ่งมีจำนวนนักปั่นเพิ่มขึ้นสองเท่าเป็นประมาณ 3,000 คนต่อวันเมื่อถึงที่หมาย“ พิสูจน์แล้วว่าเป็นมาตรการด้านความปลอดภัยที่สำคัญสำหรับผู้คนหลายพันคนทุกวันทั้งในทางยุทธศาสตร์ทางตะวันออก - เส้นทางตะวันตกสำหรับลอนดอนและสำหรับการเดินทางในท้องถิ่นเช่นครอบครัวที่ขี่ไปโรงเรียน”
Rogers เรียกร้องให้ Grant Shapps เลขานุการการขนส่งหรือ Sadiq Khan นายกเทศมนตรีลอนดอนเข้าแทรกแซง:“ Kensington และ Chelsea ไม่สามารถปฏิบัติตนในฐานะหน่วยงานท้องถิ่นที่รับผิดชอบทางหลวงสายนี้ได้อย่างชัดเจนหรือปฏิบัติตามนโยบายของตนเองในเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนนและสภาพภูมิอากาศ ฉุกเฉิน”
Will Norman ผู้บัญชาการการเดินและขี่จักรยานของ Khan กล่าวว่าเขาจะ“ มองหาทางเลือกทั้งหมดเพื่อส่งมอบเส้นทางปั่นจักรยานที่ปลอดภัยที่จำเป็นมากในส่วนนี้ของลอนดอน”
นอร์แมนกล่าวว่า“ ถนนเป็นจุดด่างดำของผู้เสียชีวิตจากการปั่นจักรยานที่เลวร้ายที่สุดแห่งหนึ่งในเขตเลือกตั้งและในช่วงหลายเดือนข้างหน้าจะมีความสำคัญมากขึ้นกว่าเดิมที่เราจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อทำให้ถนนของเราปลอดภัยยิ่งขึ้น”
เมื่อช่องทางถูกลบออกเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นอ้างว่าฝ่ายค้านในพื้นที่เป็นเหตุผลแม้ว่าสิ่งนี้จะกลายเป็นอีเมลจากผู้อยู่อาศัย 322 คนหรือ 0.2% ของประชากรในเขตเลือกตั้งก็ตาม
การสำรวจความคิดเห็นครั้งต่อมาซึ่งได้รับมอบหมายจากสำนักงานของ Khan พบว่า 56% ของผู้อยู่อาศัยในเขตเลือกตั้งได้สนับสนุนช่องทางนี้เทียบกับ 30% ที่ไม่เห็นด้วย ธุรกิจและองค์กรที่ตั้งอยู่ในเขตเลือกตั้งรวมถึง Imperial College London, Royal Albert Hall และ Peter Jones ผู้ค้าปลีกได้เรียกร้องให้กลับมาอีกครั้ง
หลังจากการประชุมในช่วงเย็นวันพุธเอลิซาเบ ธ แคมป์เบลผู้นำสภากล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ที่เกิดขึ้นกับถนนในเขตเลือกตั้ง“ ต้องการคำปรึกษาอย่างเต็มที่และเหมาะสม”
เอกสารของสภาที่เตรียมไว้ก่อนการประชุมได้กำหนดทางเลือกอื่น ๆ ที่สามารถนำมาพิจารณาได้รวมถึงช่องทางจักรยานที่ทำงานเพียงบางช่วงเวลาหรือส่งนักปั่นไปตามเส้นทางที่ยาวขึ้นรอบ ๆ ถนนด้านข้าง
เอกสารดังกล่าวกระตุ้นให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์จากนักรณรงค์บางคนโดยระบุรายการคัดค้านที่ยกขึ้นไปยังเลน Kensington High Street โดยฝ่ายตรงข้ามบ่นว่า "ไม่มีข้อกำหนดให้นักปั่นต้องจ่าย" ภาษีถนน "เพื่อประกันหรือแสดงป้ายทะเบียน"
Sina Lari หัวหน้าแส้ของฝ่ายค้านแรงงานในสภากล่าวว่าการประชุมเมื่อวันพุธที่ผ่านมามี "การจัดการบนเวทีและเหมาะสม"
เขากล่าวว่า: “สภากำลังปฏิเสธคำแนะนำของรัฐบาลและแถลงการณ์การขี่จักรยานและการเดินของพรรคอนุรักษ์นิยม พลาดโอกาสครั้งใหญ่ในการแสดงความมุ่งมั่นในด้านสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย”
|