[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ploy school
puisituhan.com news
เมนูหลัก
โรงเรียนสุจริต ITA
ข้อมูลพื้นฐาน
ข้อมูลพื้นฐาน 
โครงสร้างสถานศึกษา   
ข้อมูลผู้บริหาร
อำนาจหน้าที่  
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาสถานศึกษา
ข้อมูลการติดต่อ   
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง 
การประชาสัมพันธ์
การประชาสัมพันธ์
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
Q&A 
การดำเนินงาน

การดำเนินงาน

การปฏิบัติงาน

การปฏิบัติงาน

การให้บริการ
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

นโยบาย No Gift Policy

นโยบาย No Gift Policy

การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต

การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต

แผนป้องกันการทุจริต

แผนป้องกันการทุจริต

มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม

มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม

ประมวลจริยธรรมสำหรับ เจ้าหน้าที่ของรัฐ
การขับเคลื่อนจริยธรรม
การประเมินจริยธรรม เจ้าหน้าที่ของรัฐ
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายใน

มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน


Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 156 Warning: mysql_fetch_assoc() expects parameter 1 to be resource, boolean given in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 182 Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 145

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เพราะเหตุใดประเด็นนี้ก็เลยยังคงเกิดขึ้นซ้ำอีกกว่า 2,300 ปีภายหลังจากการเสียชีวิตของเพลโต?   Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 156 Warning: mysql_fetch_assoc() expects parameter 1 to be resource, boolean given in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 182 VIEW : 371    
โดย ไลลา

Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 156 Warning: mysql_num_rows() expects parameter 1 to be resource, boolean given in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 168
UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 45
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 5
Exp : 41%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 10.0.0.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์์ ที่ 26 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564 เวลา 18:09:24    ปักหมุดและแบ่งปัน

แอตแลนติส 

 

ถ้าหากงานด้านการเขียนของนักปรัชญาชาวภาษากรีกโบราณเพลโตมิได้มีข้อเท็จจริงเท่าไรนักเกี่ยวกับภาวะของผู้คนชื่อของเขาจะถูกลืมไปเมื่อหลายศตวรรษก่อน 

 pgslot

แม้กระนั้นเรื่องราวที่ดังที่สุดเรื่องหนึ่งของเขาโน่นเป็นการล้มล้างอารยธรรมโบราณของแอตแลนติสแทบจะเป็นเท็จ เพราะเหตุใดประเด็นนี้ก็เลยยังคงเกิดขึ้นซ้ำอีกกว่า 2,300 ปีภายหลังจากการเสียชีวิตของเพลโต? 

 

“ มันเกิดเรื่องราวที่ถ่ายทอดจินตนาการ” James Romm ศ.จ.ด้านคลาสสิกของ Bard College ในเมือง Annandale เมืองนิวยอร์กกล่าว "มันเป็นตำนานที่ยิ่งใหญ่มันมีส่วนประกอบมากมายก่ายกองที่ผู้คนถูกใจฝันลมๆแล้งๆ" 

 

เพลโตเล่าราวของแอตแลนติสราวๆ 360 องศาเซลเซียส เขาพูดว่าผู้จัดตั้งแอตแลนติสเป็นครึ่งเทวดาแล้วก็ครึ่งมนุษย์ พวกเขาสร้างอารยธรรมยูโทเปียรวมทั้งแปลงเป็นมหาอำนาจทางน้ำ บ้านของพวกเขามีเกาะศูนย์กลางกั้นด้วยคูกว้างแล้วก็เชื่อมโยงกันด้วยลำคลองที่ทะลุไปยังศูนย์กลางเมือง หมู่เกาะที่เขียวชอุ่มมีทองเงินรวมทั้งโลหะมีค่าอื่นๆรวมทั้งมีสัตว์ป่าหายากรวมทั้งแปลกใหม่จำนวนมาก มีเมืองหลวงที่ยิ่งใหญ่บนเกาะกึ่งกลาง 

 

มีหลายแนวความคิดเกี่ยวกับสถานที่ที่แอตแลนติสอยู่ - ในสมุทรเมดิเตอร์เรเนียนนอกริมตลิ่งของประเทศสเปนหากแม้ในตอนนี้จะเป็นแอนตาร์กติกาก็ตาม "เลือกจุดบนแผนที่รวมทั้งมีคนพูดว่าแอตแลนติสอยู่รงนั้น" Charles Orser ภัณฑารักษ์ที่ประวัติศาสตร์ของพิพิธภัณฑสถานเมืองนิวยอร์กในอัลบานีกล่าว "ทุกสถานที่ที่คุณสามารถจินตนาการได้" 

 

เพลโตบอกว่าแอตแลนติสมีอยู่ราว 9,000 ปีกลายเวลาของเขาเองรวมทั้งเรื่องราวของมันได้รับการถ่ายทอดโดยประพันธ์บรรพชิตรวมทั้งคนอื่นแต่งานเขียนของเพลโตเกี่ยวกับแอตแลนติสเป็นเพียงแค่บันทึกที่รู้ถึงการดำรงชีวิตของมัน 

 

บางทีอาจขึ้นกับเหตุจริง? 

 

นักวิทยาศาสตร์ไม่กี่ผู้ที่มีความรู้สึกว่าแอตแลนติสมีอยู่จริง โรเบิร์ตบัลลาร์ดนักตรวจห้วงมหาสมุทรผู้ค้นพบซากเรือไททานิกเมื่อปี 2528 พูดว่า "ไม่มีผู้ได้รับรางวัลโนเบล" ได้บอกว่าสิ่งที่เพลโตเขียนเกี่ยวกับแอตแลนติสเกิดเรื่องจริง 

 

บัลลาร์ดกล่าวว่าตำนานของแอตแลนติสเกิดเรื่องที่ "มีเหตุมีผล" ด้วยเหตุว่าสถานะการณ์อุทกภัยรวมทั้งการปะทุของภูเขาไฟเกิดขึ้นตลอดประวัติศาสตร์รวมทั้งเหตุหนึ่งที่มีความเหมือนกับเรื่องราวของการล้มล้างแอตแลนติส เมื่อราว 3,600 ปีกลายการปะทุของภูเขาไฟครั้งใหญ่ได้เผาผลาญเกาะซานโตรินีในสมุทรอีเจียนใกล้ประเทศกรีซ เวลานี้สังคมระดับสูงของชาวไม่โนอันอาศัยอยู่บนซานโตรีนี อารยธรรมไม่โนอันหายไปทันทีทันใดในเวลาเดียวกันกับการปะทุของภูเขาไฟ 

 


Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 145 Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 156 Warning: mysql_fetch_assoc() expects parameter 1 to be resource, boolean given in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 182